Trang chủ > Lớp 4 > Giải SBT Tin học lớp 4 > Bài 3: Tập thể thao với trò chơi Golf (trang 55 SBT Tin học 4)

Bài 3: Tập thể thao với trò chơi Golf (trang 55 SBT Tin học 4)

T1 trang 55 SBT Tin học 4: Khởi động phần mềm Golf sau đó làm quen với trò chơi. Luyện tập đánh bóng vào lỗ thứ nhất.

Đáp án:

Hướng dẫn:

1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng
T1 trang 55 SBT Tin học 4 ảnh 1
của phần mềm Golf ở trên màn hình nền để khởi động trò chơi này
T1 trang 55 SBT Tin học 4 ảnh 2
2. Nháy chuột vào ô Player 1 sau đó gõ tên, ví dụ Lam.
T1 trang 55 SBT Tin học 4 ảnh 3
3. Nháy nút 1 Player (1 người chơi). Màn hình chính của trò chơi sẽ xuất hiện.
T1 trang 55 SBT Tin học 4 ảnh 4

4. Di chuyển con trỏ chuột đến các vị trí khác nhau trên màn hình sau đó nháy chuột để “đánh” bóng.

Ghi lại những nhận xét sau:

- Hướng bóng là hướng từ đoạn thẳng nối quả bóng với con trỏ chuột.

- Tốc độ di động của bóng: tỷ lệ thuận với độ dài của đoạn thẳng

T2 trang 56 SBT Tin học 4: Quan sát các thông tin trên màn hình sau đó ghi lại ý nghĩa của các thông tin được đánh dấu trên hình sau đây.

T2 trang 56 SBT Tin học 4 ảnh 1

Đáp án:
1 Tên người chơi
2 Bóng cần đánh vào lỗ
3 Lỗ đích
4 Số điểm hiện có
5 Số lần cần đánh bóng để
6 Vị trí con trỏ chuột

Hướng dẫn: Màn hình cho biết một số thông tin như sau: Lượt chơi đang đến người nào; Vị trí của quả bóng; Vị trí lỗ bóng; Tổng số lượt đánh bóng cho tới thời điểm hiện tại của người đang chơi; Số lần cần đánh bóng để bóng vào được lỗ với mức độ bình thường đối với lỗ này; Con trỏ chuột

T3 trang 56 SBT Tin học 4: Luyện tập đưa bóng vào lỗ qua 9 địa hình, từ thứ 1-9

Đáp án:

Hướng dẫn:

1. Sau khi đánh bóng và bóng đã rơi vào lỗ trên 1 địa hình, phần mềm sẽ chuyển sang địa hình tiếp theo một cách tự động.

T3 trang 56 SBT Tin học 4 ảnh 1

2. Nếu trên địa hình có tấm tường chắn, em cần phải khéo léo để đưa bóng qua các tường chắn với càng ít số lần “đánh” càng tốt.

3. Trên các địa hình có hồ nước hoặc gò cao chắn ngang, em cần phải đánh bóng mạnh hơn so với bình thường để bóng có thể vượt gò hoặc vượt qua hồ nước.

T3 trang 56 SBT Tin học 4 ảnh 2

4. Trên các địa hình có những vật chuyển động chắn ngang (cánh quạt, con tàu), em cần phải đánh bóng khi các vật này không chắn đường đi của bóng.

T3 trang 56 SBT Tin học 4 ảnh 3

Bài 1 trang 57 SBT Tin học 4: Hãy chọn các câu có ý đúng trong số các câu sau đây.

A) Nhiệm vụ của người chơi là đánh bóng để bóng rơi vào lỗ trên 9 địa hình khác nhau.

B) Người chơi cần phải đánh bóng để bóng rơi vào lỗ với số lần đánh bóng càng ít càng tốt.

C) Cả 2 yêu cầu trên

Đáp án:

Câu trả lời đúng là đáp án C

Bài 2 trang 58 SBT Tin học 4: Hình sau đây cho thấy 2 vị trí đặt con trỏ chuột. Nếu nháy chuột vào quả bóng trong hình nào thì bóng sẽ chuyển động nhanh hơn?

Bài 2 trang 58 SBT Tin học 4 ảnh 1

Đáp án:

Hình a) quả bóng sẽ di chuyển nhanh hơn.

Bài 3 trang 58 SBT Tin học 4: Hình dưới đây cho thấy 2 vị trí đặt con trỏ chuột trong trò chơi tại địa hình 2. Theo em ta nên chọn vị trí con trỏ chuột ở hình nào để có khả năng đánh bóng đến gần lỗ hơn?

Bài 3 trang 58 SBT Tin học 4 ảnh 1

Đáp án:

Nên chọn vị trí con trỏ chuột như trong hình b)

Bài 4 trang 58 SBT Tin học 4: Hình sau đây là kết quả của bạn Tùng Linh, Dũng và Long. Bạn nào chơi bóng giỏi nhất và bạn nào chơi kém nhất?

Bài 4 trang 58 SBT Tin học 4 ảnh 1

Đáp án:

Bạn Dũng là người chơi giỏi nhất vì chỉ dùng có 36 gậy

Bạn Long là người chơi kém nhất vì mất 45 gậy.