Trang chủ > Lớp 4 > Giải SBT Tin học lớp 4 > Bài 1: Vì sao phải tập gõ 10 ngón? (trang 31 SBT Tin học 4)

Bài 1: Vì sao phải tập gõ 10 ngón? (trang 31 SBT Tin học 4)

T1 trang 31 SBT Tin học 4: Hành trình cùng Mario

Khởi động phần mềm Mario

Khám phá từng mục chương trình: Student, File, Lessons.

Xem giới thiệu các loại bài tập gõ.

Đáp án:

- Hướng dẫn:

1. Nháy Fie -> Demo

2. Nhấn phím 1 hoặc 2,3,4 để xem từng bài tập gõ.

3. Phấn phím Esc để kết thúc phần giới thiệu và sau đó quay về màn hình chính

T1 trang 31 SBT Tin học 4 ảnh 1

T2 trang 32 SBT Tin học 4: Đăng ký thông tin học sinh:

Student Name (Tên học sinh): BUIVIETHA

Goal WPM (Số từ/phút cần đạt được): 5

Đáp án:

Hướng dẫn:

1. Nháy Student -> View

2. Nhập tên học sinh và nháy nút Done (những thông tin khác giữ nguyên).

T3 trang 32 SBT Tin học 4: Tập gõ hàng phím cơ sở

Đáp án:

Hướng dẫn:

1. Nháy Lessons -> Home Row Only để luyện tập gõ với các hàng phím cơ sở.

2. Nháy vào khung tranh số 1 (mức ngoài trời).

3. Gõ các chữ xuất hiện trên đường đi của Mario.

4. Sau khi bài luyện tập kết thúc, nháy nút vào Menu trên màn hình kết quả tập gõ để quay trở lại màn hình chính. Giữa bài luyện tập em có thể nhấn vào phím Esc trên bàn phím để huỷ bỏ luyện tập và xem kết quả bài tập gõ.

Chú ý:

Gõ phím bằng ngón tay được tô màu.

Sau khi hết thời gian tập gõ, màn hình kết quả có thể hiện ra với nội dung như dưới đây:

T4 trang 34 SBT Tin học 4: Tập gõ hàng phím cơ sở và hàng phím trên.

Đáp án:

Hướng dẫn:

1. Nháy Lessons -> Add Top Row.

2. Nháy khung tranh số 1 (mức ngoài trời).

3. Gõ các chữ xuất hiện trên đường đi của Mario.

T5 trang 35 SBT Tin học 4: Tập gõ thêm hàng phím dưới.

Đáp án:

Hướng dẫn:

1. Nháy Lessons -> Add Bottom Row.

2. Nháy chuột vào khung tranh số 1 (mức ngoài trời).

3. Gõ các chữ đã xuất hiện trên đường đi của Mario.

T6 trang 35 SBT Tin học 4: Tập gõ toàn bộ bàn phím với tốc độ trung bình 5 từ/phút, thời gian luyện tập trong 10 phút.

Đáp án:

Hướng dẫn:

1. Nháy Lessons -> All Keyboard.

2. Nháy chuột vào khung tranh số 1 (mức ngoài trời).

3. Gõ các chữ xuất hiện trên đường đi của Mario.

Hãy luyện tập bài này cho tới khi nào số từ gõ được trung bình trong 1 phút đạt được ít nhất là 5 và độ chính xác là 100%.

T7 trang 36 SBT Tin học 4: Tổng hợp.

Em hãy đặt lại giá trị Goal WPM trong mục Thông tin học sinh là 10.

Đáp án:

Hướng dẫn:

1. Nháy Student -> Edit

2. Nháy số bên phải Goal WPM, sửa thành 10 sau đó nhấn Enter.

3. Nháy nút Done

4. Luyện tập lại các bài T3, T4 và T5 với tốc độ vừa đặt lại cho tới khi đưa Mario đến thành trì. Luyện tập cho tới khi nào phần mềm thông báo là em có thể chuyển sang luyện tập gõ mức độ dưới nước (Underwater).

T8 trang 36 SBT Tin học 4: Mở phần mềm Word và tập gõ theo mẫu dưới đây:

Fr4rfvfrfv4rvfr4frvrvrvfvfvrfrf4r4r4rfv

De3edcd3edc3edcdce3edcde3dec3

Sw2wsxs2wsxsw2wsxswsxs2sxsw

Aq1qazaq1qazazaq1azzq1qazaza

Hy6yhnhnhy6yhn6yhy6h6nn6yhhy

Juu7ujmju7ujujmju7ujujmjujmju7j

Ki8ik, kki8ik, ki8ikkikk, ki8ikkik, ki8k, k8

Lo9ol. llo9ol. lo9olo. l. 9ol. 9. lo9. l9ol. 9o9

;p0p; /; ; p0p/; pp/; 0/; p00/; p/; 0/; p0; p0/0;


Đáp án:
T8 trang 36 SBT Tin học 4 ảnh 1