Bài 3: Sao chép hình (trang 23 SGK Tin học 4)
Bài 1 trang 23 SGK Tin học 4: Em hãy chỉ ra các loại công cụ sử dụng để chọn một phần hình vẽ.
Đáp án:
- Công cụ để chọn một phần của hình vẽ là:
Bài 2 trang 23 SGK Tin học 4: Đánh dấu (x) vào thao tác đúng để lựa chọn một phần hình vẽ.
Nháy chuột trên vùng muốn chọn | |
Kéo thả chuột bao quanh vùng muốn chọn | |
Nháy đúp chuột trên vùng muốn chọn |
Đáp án:
Nháy chuột trên vùng muốn chọn |
Bài 3 trang 23 SGK Tin học 4: Hãy đánh dấu (x) vào các câu đúng trong các câu dưới đây:
Sử dụng công cụ |
|
Sử dụng công cụ để chọn vùng có dạng tuỳ ý | |
Sử dụng công cụ |
x | Sử dụng công cụ |
Sử dụng công cụ để chọn vùng có dạng tuỳ ý | |
Sử dụng công cụ |
Bài thực hành 1 trang 24 SGK Tin học 4: Mở tệp saochephinh1. bmp và thực hiện sao chép hình để có 3 com bướm từ một con bướm theo mẫu như ở hình 36.
Đáp án:
- Hướng dẫn:
• Mở tệp Saochephinh1. bmp
• Dùng công cụ
• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn đến vị trí mới. Thả nút chuột trước rồi sau đó thả phím Ctrl sau.
• Lặp lại bước 3 để được 3 con bướm.
- Kết quả:
Bài thực hành 2 trang 27 SGK Tin học 4: Mở tệp saochephinh2. bmp và tạo một đôi thỏ theo mẫu như ở hình 41.
Đáp án:
- Hướng dẫn:
• Mở tệp Saochephinh2. bmp
• Dùng công cụ
• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã được chọn đến vị trí mới. Thả nút chuột trước rồi mới thả phím Ctrl sau.
• Lặp lại 2 bước để được 2 con thỏ.
- Kết quả:
Bài thực hành 3 trang 27 SGK Tin học 4: Mở tệp saochephinh3. bmp. Sao chép 1 quả táo thành 2 quả táo theo mẫu ở hình 42.
Đáp án:
- Hướng dẫn:
• Mở tệp Saochephinh3. bmp.
• Dùng công cụ
• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã được chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.
• Lặp lại bước 3 để được 2 quả táo
- Kết quả:
Bài thực hành 4 trang 27 SGK Tin học 4: Sao chép các quả nho như ở hình 43a để có một chùm nho như mẫu ở hình 43b (tệp Saochephinh4. bmp). Gợi ý: Di chuyển các quả nho trước sau đó di chuyển các lá nho.
Đáp án:
- Hướng dẫn:
• Mở tệp Saochephinh4. bmp.
• Dùng công cụ
• Nhấn giữ phím Ctrl sau đó kéo thả phần đã lựa chọn đến vị trí mới. Thả nút chuột trước sau đó thả phím Ctrl sau.
• Lặp lại bước 3 để được kết quả.
- Kết quả:
Bài thực hành 5 trang 27 SGK Tin học 4: Mở tệp Saochephinh5. bmp. Bằng cách sao chép và di chuyển, hãy lắp các cửa sổ để tạo một ngôi nhà ở hình 44b.
Đáp án:- Hướng dẫn:
• Mở tệp Saochephinh5. bmp.
• Dùng công cụ
• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã được chọn đến vị trí mới. Thả nút chuột trước sau đó thả phím Ctrl sau.
• Lặp lại bước 3 để được kết quả.
- Kết quả: