Trang chủ > Lớp 4 > Giải BT Tin học lớp 4 > Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (trang 100 SGK Tin học 4)

Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo (trang 100 SGK Tin học 4)

Bài thực hành 1 trang 100 SGK Tin học 4: Khởi động Logo bằng cách nháy đúp trên biểu tượng trên màn hình nền. Quan sát và chỉ ra:

Màn hình chính.

Cửa sổ lệnh.

Ngăn nhập lệnh.

Ngăn chứa các lệnh đã viết.

Rùa ở vị trí xuất phát.


Đáp án:
Bài thực hành 1 trang 100 SGK Tin học 4 - Cùng học Tin học Quyển 2 lớp 4 ảnh 1

Bài thực hành 2 trang 101 SGK Tin học 4: Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ ra một hình chữ nhật có chiều dài là 100 bước và chiều rộng là 50 bước.

Đáp án:

FD 50

RT 90

FD 100

RT 90

FD 50

RT 90

FD 100

Bài thực hành 3 trang 101 SGK Tin học 4: Hãy thay đổi nét của bút vẽ bằng cách chọn lệnh Set → Pensize… sau đó chọn một nét vẽ mới.


Đáp án:
Bài thực hành 3 trang 101 SGK Tin học 4 - Cùng học Tin học Quyển 2 lớp 4 ảnh 1

Bài thực hành 4 trang 102 SGK Tin học 4: Đổi màu của bút vẽ bằng cách lựa chọn lệnh Set → PenColor… sau đó lựa chọn một màu vẽ mới.

Đáp án:
Bài thực hành 4 trang 102 SGK Tin học 4 - Cùng học Tin học Quyển 2 lớp 4 ảnh 1

Bài thực hành 5 trang 102 SGK Tin học 4: Đổi nét vẽ và màu vẽ. Viết các lệnh để vẽ lại một hình chữ nhật và một hình vuông.

Đáp án:

- Lệnh vẽ hình chữ nhật

FD 50

RT 90

FD 100

RT 90

FD 50

RT 90

FD 100

- Lệnh vẽ hình vuông

FD 50

RT 90

FD 50

RT 90

FD 50

RT 90

FD 50

Bài thực hành 6 trang 102 SGK Tin học 4: Đổi màu vẽ và nét vẽ. Viết các lệnh để vẽ hình tam giác theo gợi ý như trong hình bên.

Bài thực hành 6 trang 102 SGK Tin học 4 - Cùng học Tin học Quyển 2 lớp 4 ảnh 1

Đáp án:

- Câu lệnh vẽ tam giác:

FD 100

RT 120

FD 100

RT 120

FD 100